10/20/10

ดอกกุหลาบสวยๆงานวิวาห์ เจ้าสาวอินเทรนด์

ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้หลัก ในการจัดงานแต่งงาน โดดเด่นทั้งสี กลิ่น รูปร่าง และความหมายอมตะ ดอกกุหลาบที่นิยมนำมาใช้ในงานแต่งงานนั้นก็มีหลายชนิด วันนี้เราจะพาไปรู้จักกัน

 bridal-rose-1

ชนิดแรกคือ Hybrid Tea Rose ดอกกุหลาบชนิดนี้ เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตามาก ใช้กันทั่วไปทุกๆประเทศ โดยเฉพาะวันงานวาเลนไทน์ จะนิยมเป็นอย่างมาก
เอกลักษณ์คือความทน มีสีสันให้เลือกเยอะมากถึงมากที่สุด อีกทั้งยังมีก้านยาวด้วย

bridal-rose-2

ต่อมาคือ Floribundas ดอกเล็กกว่ากุหลาบชนิดแรก แต่ว่าการที่ออกดอกเป็นช่อ และตัวดอกมีกลีบซ้อนกันหลายชั้น ดูฟูฟ่อง และมีสีสันสดใส สีเข้ม
ทำให้นิยมนำมาใช้ในการจัดช่อดอกไม้ของเจ้าสาว

bridal-rose-3

อีกชนิดหนึ่งคือMiniature roses ด้วยชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นดอกกุหลาบพันธุ์เล็ก ขนาดของดอกมีได้ตั้งแต่ ครึ่งนิ้วถึงขนาดประมาณสองนิ้วกว่าๆ มักใช้ตกแต่งดอกไม้เจ้าสาว คอร์เซจ และประดับในงานวิวาห์ทั่วๆไป Miniature rosesมีกลิ่นหอมเข้มข้น ทน อึด แต่อาจจะต้องเสียเวลาเลือกสักหน่อย

bridal-rose-4

Old Garden Rose อาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตา เพราะมองผ่านแล้วเราอาจจะนึกไปว่ามันเป็น ดอกคาร์เนชั่น แต่เอาเข้าจริงๆแล้วเจ้ากุหลาบชนิดนี้ก็ใช้ในงานวิวาห์อย่างแพร่หลายเช่นกัน เพราะด้วยรูปทรงกลมๆสวยๆ มักใช้เป็นตัวเสริมให้บูเกต์เจ้าสาวดูแกรนด์ขึ้น และสง่าขึ้น ราคาค่อนข้างแพง แต่คุ้มค่าเพราะสีสันที่ดูวินเทจ ยังมีกลิ่นหอมโดดเด่นอีกต่างหาก

bridal-rose-5

Spray rose เป็นดอกกุหลาบชนิดที่นิยมใช้กันมากมากๆ ใช้ตั้งแต่จัดบูเกต์เจ้าสาวยัน งานประดับซุ้มวิวาห์ มีหลากสีแต่ค่อนมาทางสีสบายตา อย่างโทนพาสเทล โทนครีมมากกว่า หาได้ไม่ยาก และราคาไม่แพงมาก